0210.386.2345 - 0962.928.938 Đường Hoàng Quốc Việt cạnh ngã tư Phù Đổng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mndatviet.pgdviettri@gmail.com


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

KỶ LUẬT TRONG MONTESSORI
20 Tháng Mười 2022 :: 3:40 CH :: 396 Views :: 0 Comments :: HỆ QUỐC TẾ

Lần đầu tiên đến thăm một lớp học Montessori, mọi người thường tự hỏi rằng phép lạ nào đã tạo lên những đứa trẻ này khiến cho chúng rất điềm tĩnh, tự lập và tự học chăm chỉ. Trong lớp học Montessori có một sự kết hợp và cân bằng hoàn hảo giữa tự do và khuôn khổ. Sự tự do và những khuôn khổ này sẽ là nền tảng để trẻ xây dựng tính kỷ luật tự thân xuất phát từ trong chính bản thân trẻ.


(Ảnh Vietland School)

Kỷ luật thì không phải nằm ở những biểu hiện có thể được nhìn thấy mà nằm ở trong cách sống. Kỷ luật đúng đắn thường đến từ bên trong hơn là do bên ngoài và là kết quả của một sự phát triển đều đặn trong nội tâm con người. Thật đáng ngạc nhiên khi bà Maria Montessori phát hiện rằng sự tự do mà trẻ có được trong lớp học chính là phương tiện để trẻ bộc lộ một khả năng từ bên trong trẻ mà còn được gọi là kỷ luật nội tại. 


(Ảnh Vietland School)
Tự lập không hề làm giảm đi sự tôn trọng dành cho người lớn mà thậm chí còn củng cố hơn nữa sự tôn trọng này. Một trong những điều mang lại cho bà nhiều sự thích thú nhất đó là trật tự, quan sát đứa trẻ phát hiện ra rằng trật tự và kỷ luật dường như gắn kết nhau rất chặt chẽ và tạo ra kết quả là sự tự do.


(Ảnh Vietland School)
Mục tiêu của lớp học Montessori, dù với lứa tuổi sơ sinh, hay trẻ chập chững biết đi, hoặc trẻ tiền tiểu học, tiểu học, trung học,... đầu tiên và cao nhất vẫn là phát triển những kỹ năng cần thiết cho một cuộc sống hữu ích và phát triển được mọi tiềm năng của trẻ. Sự tuyệt vời nhất của chương trình học thuật sẽ trở nên vô dụng nếu trẻ không thể hình thành kỷ luật nội tại, sự chính trực, sự tôn trọng dành cho người khác và cho chính bản thân mình. Với sự suy đồi về đạo đức trong thế giới hiện nay, những mục tiêu này có thể nghe xa vời, nhưng sự thực chúng lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. 

(Ảnh Vietland School)
Những con người trẻ tuổi đương đầu với thế giới ngày mai, nếu được trang bị sự tin tưởng vào chính bản thân mình và kỷ luật nội tại, sẽ có rất nhiều khả năng đạt được thành công và hạnh phúc. Họ sẽ được chuẩn bị để đối diện với bất kỳ thử thách nào mà “thế giới thực” có thể mang đến, và hy vọng rằng họ có thể mang đến cho thế giới một ít bình yên và niềm hạnh phúc mà họ đã được trải nghiệm trong môi trường Montessori.


(Ảnh Vietland School)
______________________________
#Vietland_School
#Dưỡng_tâm_hồn_Dựng_tương_lai
#Vui_khỏe_Tự_tin_Trí_tuệ_Giàu_tình_yêu_thương
⛳️ImageTRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT (VIETLAND SCHOOL)
Khu Hương Trầm- Dữu Lâu- Việt Trì- Phú Thọ
Hotline:☎️Image0210.386.2345 - 📞Image0962.928.938
📩ImageWebsite: http://www.vietlandschool.edu.vn




 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT THÔNG TIN THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Khu Hương Trầm - Phường Dữu Lâu - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
Email: info@vietlandschool.edu.vn
  

ĐIỆN THOẠI:
0210 386 2345
0962 928 938
  

TRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT
Địa chỉ: Khu Hương Trầm - Phường Dữu Lâu - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
Email: 
info@vietlandschool.edu.vn
Điện thoại: 0210 386 2345 - 0962 928 938

02 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by VietLandSchool | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin