0210.386.2345 - 0962.928.938 Đường Hoàng Quốc Việt cạnh ngã tư Phù Đổng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mndatviet.pgdviettri@gmail.com


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH GRAPESEED
17 Tháng Hai 2020 :: 3:53 CH :: 1056 Views :: 0 Comments :: TIẾNG ANH GRAPESEED

THÔNG TIN TÓM TẮT  CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH GRAPESEED
*****=====*****


GrapeSEED là chương trình tiếng Anh do công ty Grapecity cung cấp. Grapecity là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính ở Nhật Bản. GrapeSEED bắt nguồn từ trường MeySen – Sendai- Nhật Bản thuộc sở hữu của công ty Grapecity. Chương trình là sự kết hợp của kinh nghiệm hơn 50 năm dạy tiếng Anh cho trẻ em tại trường MeySen bởi những nhà giáo dục người Mỹ với nghiên cứu về mặt ngôn ngữ học của các chuyên gia trên thế giới cộng với sự kết hợp công nghệ truyền thông tiên tiến.

            Chương trình GrapeSEED được đưa ra ngoài quốc tế từ năm 2009. Cho đến nay chương trình đã và đang được sử dụng thành công ở hơn 16 quốc gia, trong đó có rất nhiều quốc gia ở Châu Á như: Indonesia, Mã lai, Thái lan, Mianma, Hàn Quốc, Trung Quốc,...Có một điều đặc biệt là chương trình này cũng đang được sử dụng ở một số trường công lập của Mỹ - bang Michigan. Chương trình dành cho các học sinh nhập cư từ các quốc gia khác. GrapeSEED đã và đang giúp các học sinh này có thể hòa nhập với môi trường cũng như chương trình học của Mỹ tại các trường này dễ dàng hơn.
            GrapeSEED thể hiện sự hiệu quả ở chính ý tưởng thiết kế, hướng tiếp cận và cách chương trình được triển khai. Cộng với cách xây dựng có hệ thống, sự đầu tư rất công phu và sự giám sát chặt chẽ từ phía công ty, GrapeSEED có thể đảm bảo sự thành công cho bất cứ học sinh nào theo học.

 
(ảnh Vietland School)

  1. Ý tưởng thiết kế: DẠY TRẺ HỌC TIẾNG ANH TỰ NHIÊN NHƯ HỌC TIẾNG VIỆT

            GrapeSEED thực hiện dạy trẻ học tiếng Anh tự nhiên theo đúng cách mà chúng học tiếng Việt trước đây. Các em bé đã thành công trong việc học tiếng Việt thì chắc chắn các cháu sẽ học tiếng Anh một cách thành công với GrapeSEED.
            Học tiếng Anh với GrapeSEED, học sinh sẽ có khoảng thời gian hòa mình trong môi trường 100% tiếng Anh trên lớp học. Các cháu sẽ được nghe các câu chuyện, học các bài hát, thực hiện các hoạt động bằng tiếng Anh. Điều này giúp các cháu hình thành nên vùng ngôn ngữ tiếng Anh trong não. Học sinh có thể nghĩ bằng tiếng Anh rồi giao tiếp bằng tiếng Anh. Chính vì vậy khi kết thúc học tiếng Anh với GrapeSEED, học sinh hoàn toàn có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai của mình.
            Ý tưởng dạy tiếng Anh này của GrapeSEED cũng khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp học tiếng Anh truyền thống. GrapeSEED không dạy trẻ dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt; GrapeSEED không yêu cầu trẻ phải suy luận và nhớ các cấu trúc ngữ pháp phức tạp của tiếng Anh; GrapeSEED không dạy trẻ nhớ các chủ đề từ vựng đơn thuần. Trong khi đó, với cách học tự nhiên như học tiếng Việt, trẻ hoàn toàn vẫn có thể hiểu, sử dụng đúng ngữ pháp tiếng Anh và biết và sử dụng được một khối lượng từ vựng rất lớn. Chính điều này mang đến sự khác biệt của GrapeSEED.


(ảnh Vietland School)

2.    Cách tiếp cận: Hướng giao tiếp với việc HỌC CÁCH SỬ DỤNG các từ có TẦN XUẤT SỬ DỤNG CAO NHẤT.
GrapeSEED dựa theo kết quả thống kê 75% ngôn ngữ tiếng Anh tập trung ở 160 từ, 54% ngôn ngữ tiếng Anh tập trung ở 50 từ; 25% ngôn ngữ tiếng Anh tập trung ở 10 từ. Những thống kê này nghĩa là thế nào? Nghĩa là họ đã làm một cuộc khảo sát cho những người bản ngữ nói chuyện với nhau và ghi lại từng từ mà những người này sử dụng. Sau đó họ thống kê và thấy tần xuất lặp lại của một nhóm các từ trên là rất cao và chiếm phần lớn nội dung các cuộc hội thoại. GrapeSEED gọi những từ này là những từ THƯỜNG XUYÊN ĐƯỢC SỬ DỤNG NHẤT. Danh sách của 10 từ chiếm 25% ngôn ngữ tiếng Anh là: I, AND, THE, YOU, TO, A, THAT, IT, OF, IN.
Thay vì dạy trẻ các từ vựng ngẫu nhiên theo từng chủ đề thì GrapeSEED chủ động thiết kế nội
dung để dạy trẻ học cách sử dụng các từ quan trọng này. Đây đều là các từ có nhiều cách sử dụng và khó để có thể sử dụng đúng ngay cả với người trưởng thành. Tuy nhiên GrapeSEED dạy trẻ học các cách sử dụng này một cách tự nhiên thông qua các ngữ cảnh cụ thể mà rất gần gũi với trẻ nhỏ. Chính vì vậy học sinh sau khi học có thể sử dụng rất chính xác các từ này. Cũng chính vì trẻ được học cách sử dụng các từ quan trọng này mà học sinh có thể lĩnh hội được rất nhiều ngôn ngữ tiếng Anh trong một khoảng thời gian giới hạn.   


(ảnh Vietland School)

3.    Tính HỆ THỐNG của chương trình:
            Mỗi một Unit, GrapeSEED dạy trẻ một lượng từ vựng và các diễn đạt ngôn ngữ nhất định. Lên Unit tiếp theo, GrapeSEED chủ động đưa thêm các ngữ cảnh và cách sử dụng mới để học sinh có thể sử dụng lại các diễn đạt ngôn ngữ đã được học ở Unit trước. Điều này được thực hiện một cách có hệ thống và rất khoa học, khiến học sinh càng học lên các Unit về sau, việc học tập càng trở nên dễ dàng hơn. Và kiến thức tiếng Anh mà học sinh học được từ GrapeSEED được ghi nhớ rất lâu do tần xuất sử dụng các kiến thức này là rất lớn.
            GrapeSEED hiểu được rằng học sinh cần phải có đủ thời gian tiếp xúc với tiếng Anh thì mới có thể trở nên thành thạo được. Vì khoảng thời gian học trên lớp của học sinh không nhiều, GrapeSEED chủ động mở rộng thêm môi trường tiếng Anh cho học sinh thông qua bộ tài liệu “môi trường tiếng Anh mở rộng” REP (Repeated Exposure & Practice). Với sự kết hợp này, ngoài việc tăng cường khoảng thời gian tiếp xúc với tiếng Anh, khả năng phát âm của học sinh cũng được tăng cường và đạt được mức độ rất chuẩn bời toàn bộ từ vựng và các bài hát, câu chuyện trong đĩa CD và DVD đều được thu âm từ người bản xứ.
            Giáo viên sẽ được cung cấp các bộ tài liệu giảng dạy riêng ở trên lớp cùng với sách hướng dẫn cho từng Unit. Học sinh sẽ được cung cấp các bộ học liệu REP có thể được thực hiện cả trên lớp học hoặc ở nhà.
            Học sinh sẽ được học theo đúng quá trình phát triển ngôn ngữ tự nhiên: học nói, sau đó mới học phần dễ đến phần khó. Các bài học ban đầu này vừa giúp tăng cường độ chính xác khi phát âm của học sinh vừa giúp các em có những bước nền tảng trước khi chính thức học đọc và học viết. Học sinh sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi bắt đầu học các bài học đọc và viết thực sự sau này.

 
(ảnh Vietland School)

4.    Sự ĐẦU TƯ CÔNG PHU và sự HỖ TRỢ CHẶT CHẼ từ phía công ty Grapecity:
            Xuyên suốt từ Unit1 đến Unit40 là những hình ảnh sống động, câu chuyện, bài hát được sáng tác, biên soạn riêng phù hợp với trình độ và lứa tuổi của học sinh trong từng Unit. Công ty Grapecity tự dàn dựng các đoạn video, tự làm các bộ phim hoạt hình ngắn bám sát nội dung tiếng Anh cần truyền đạt. Tất cả các sản phẩm media này đều do công ty Grapecity xây dựng tại trường quay của công ty bên Sendai Nhật bản. Chính những đầu tư rất đầy đủ và công phu này từ phía công ty khiến GrapeSEED có một sức mạnh riêng trong việc cuốn hút trẻ nhỏ. Học sinh học GrapeSEED sẽ có những khoảng thời gian rất vui vẻ mà vẫn học được rất nhiều kiến thức.
            Bên cạnh sự đầu tư về nội dung giáo trình, công ty Grapecity còn rất chú trọng đến những yêu cầu và hỗ trợ để đảm bảo chất lượng đầu ra. Tất cả các giáo viên trước khi dạy GrapeSEED đều cần tham dự khóa đào tạo với chuyên gia. Chuyên gia GrapeSEED với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hướng dẫn để giáo viên có thể sử dụng đúng các tài liệu GrapeSEED, nắm được phương pháp và quy trình giảng dạy để có thể đạt được chất lượng đầu ra theo yêu cầu. Trong quá trình giảng dạy, chuyên gia GrapeSEED tiếp tục đồng hành để giúp giáo viên dạy đúng phương pháp mà chương trình đặt ra. Chính sự hỗ trợ chặt chẽ này, GrapeSEED có thể đảm bảo chất lượng đầu ra thể hiện trên học sinh theo yêu cầu.


(ảnh Vietland School)

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT THÔNG TIN THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Khu Hương Trầm - Phường Dữu Lâu - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
Email: info@vietlandschool.edu.vn
  

ĐIỆN THOẠI:
0210 386 2345
0962 928 938
  

TRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT
Địa chỉ: Khu Hương Trầm - Phường Dữu Lâu - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
Email: 
info@vietlandschool.edu.vn
Điện thoại: 0210 386 2345 - 0962 928 938

02 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by VietLandSchool | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin