0210.386.2345 - 0962.928.938 Đường Hoàng Quốc Việt cạnh ngã tư Phù Đổng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mndatviet.pgdviettri@gmail.com


DINH DƯỠNG

ĂN TRÁI CÂY LÚC NÀO LÀ TỐT NHẤT – BỐ MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA?
04 Tháng Ba 2020 :: 10:49 SA :: 1027 Views :: 0 Comments

Ăn trái cây mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng liệu bố mẹ  có đang thực sự ăn chúng đúng cách để phát huy hiệu quả tối đa?

 

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ăn trái cây ? Nên ăn vào ban ngày hay ban đêm mới tốt cho sức khỏe?
Đây có lẽ là những câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong tâm trí rất nhiều người, nhất là những người đang nghĩ đến việc giảm cân, hoặc muốn cải thiện làn da xỉn màu, hoặc đang bị tăng huyết áp…


 
Không xét về việc ăn lúc nào mới tốt cho sức khỏe, chúng ta đều nhận định rằng trái cây là “cường quốc” của các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và flavonoid. Chúng giúp ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do và cung cấp các khoáng chất như natri và kali cho cơ thể.
Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây
Ăn trái cây vào buổi sáng
Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng cùng nước lọc được coi là cực tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là hệ thống tiêu hóa của bạn có thể dễ dàng hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ trái cây, cho phép cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tối đa.
Những loại trái cây nên ăn trước khi ăn sáng: Dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.



Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng cùng nước lọc được coi là cực tốt cho sức khỏe.
Ăn trái cây giữa các bữa ăn
Ăn trái cây giữa các giữa các bữa ăn của bạn cũng được xem là một thói quen tốt bởi vì đó là thời điểm hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhanh chóng và các enzym khác nhau được tiết ra để giúp quá trình này diễn ra dễ dàng hơn. Các loại trái cây được ăn giữa các bữa ăn chính sẽ được tiêu hóa tốt hơn, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả hơn với chất xơ và đường đơn dồi dào.
Ăn trái cây giữa các bữa ăn như một bữa ăn nhẹ cũng có thể dẫn đến giảm cân bởi vì nó có thể giúp chống lại những cơn đói, cơn thèm ăn của bạn. Nên ăn trái cây trước hoặc sau 30 phút giữa những bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.


 (ảnh Vietland School)
Những loại trái cây nên ăn giữa các bữa ăn: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, dưa hấu, dứa, lựu, táo và xoài.
Ăn trái cây giữa các bữa ăn của bạn cũng được xem là một thói quen tốt bởi vì đó là thời điểm hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhanh chóng.
Trái cây nên ăn trước và sau khi tập luyện
Một trong những khoảng thời gian tốt nhất để ăn trái cây nữa đó là trước và sau khi tập luyện. Nếu bạn tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện, nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng năng lượng ngay lập tức để giúp bạn thực hiện bài tập vất vả. Điều tương tự cũng được áp dụng sau khi tập luyện, cơ thể bạn mất hết năng lượng và mệt mỏi sau khi luyện tập nặng.



 (ảnh Vietland School)
Trong thời gian này, các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên là tốt nhất, như chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, chikoo, lựu và lê. Những trái cây ăn trước và sau khi tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn những chất điện giải và năng lượng cần thiết. Việc ăn trái cây trước khi ăn tối là tốt hơn so với ăn trước khi đi ngủ.
Hy vọng rằng với những thông tin trên mà Vietland School mang lại sẽ giúp bố mẹ có thêm những lựa chọn về thời gian ăn các loại trái cây phù hợp với cả gia đình!

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT THÔNG TIN THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Khu Hương Trầm - Phường Dữu Lâu - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
Email: info@vietlandschool.edu.vn
  

ĐIỆN THOẠI:
0210 386 2345
0962 928 938
  

TRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT
Địa chỉ: Khu Hương Trầm - Phường Dữu Lâu - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
Email: 
info@vietlandschool.edu.vn
Điện thoại: 0210 386 2345 - 0962 928 938

18 Tháng Bảy 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by VietLandSchool | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin