0210.386.2345 - 0962.928.938 Đường Hoàng Quốc Việt cạnh ngã tư Phù Đổng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mndatviet.pgdviettri@gmail.com


DINH DƯỠNG

4 Thực Phẩm Vàng Cho Trẻ Bị Ho
24 Tháng Hai 2020 :: 4:32 CH :: 1087 Views :: 0 Comments

Trẻ bị ho nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ. 

Ho ở trẻ em rất khó chữa khỏi hoàn toàn nếu các bậc phụ huynh không chú ý dinh dưỡng nhằm giúp trẻ nâng cao sức đề kháng cơ thể chống lại bệnh tật. Cùng Vietland School và các chuyên gia hướng dẫn mẹ chọn các loại thực phẩm đúng cách khi bé bị ho mẹ nhé.

 
 (ảnh Vietland School)

Nguyên tắc khi nấu ăn cho trẻ bị ho:  Trong lúc bệnh, bé rất cần ăn những món có nhiều nước, dễ tiêu nhưng cũng đầy đủ dưỡng chất như soup, cháo, sữa… đảm bảo 4 nhóm (bột, béo, đạm, rau) và phù hợp với khẩu vị hàng ngày của bé.
Thức ăn cần có nhiều nước giúp làm loãng đờm nhớt ở bé, không bị kích thích ho nhiều. Mẹ nên cho bé ăn những thực phẩm giàu sinh tố A, giàu chất kẽm và chất sắt như các loại thịt bò, gà, trứng, rau có màu xanh, đỏ.
1. Trứng


 (ảnh Vietland School)


Trứng rất giàu chất kẽm giúp nâng cao hệ miễn dịch có thể chống lại các triệu chứng cảm lạnh. Các nghiên cứu cho thấy nạp chất kẽm trong khoảng 24 giờ sau khi triệu chứng khởi phát có thể rút ngắn thời gian bị bệnh.

Vì vậy, mẹ nên bổ sung trứng gà vào thực đơn cho bé khi bị ho để cung cấp dinh dưỡng, giúp bé nhanh khỏi bênh. Tuy nhiên, mẹ lưu ý không nên cho con ăn quá nhiều 1 lúc gây khó tiêu cho trẻ.
1. Cam hấp muối


 (ảnh Vietland School)

Ăn cam hấp muối là mẹo nhỏ thường được các bà mẹ áp dụng, có thể hỗ trợ cải thiện ho và đờm.
Cách làm: Rửa sạch một quả cam, khoét một lỗ nhỏ chính giữa, bỏ vào đó một chút (rất ít) muối sau đó cho vào lò nướng hoặc hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi mang ra ăn nóng.
1. Hành tây


 (ảnh Vietland School)

Hành tây có thể giúp kháng viêm, giảm ho. Ngoài việc ngâm hành tây với mật ong cho bé uống, mẹ có thể chủ ý cho thêm hành tây vào thực đơn ăn uống thông thường cho bé. Nấu cháo bỏ thêm chút hành tây hay hành tây xào thịt bò sẽ là món ngon vừa bổ vừa hỗ trợ trị ho.

4. Cháo tỏi trị ho cho trẻ
Tỏi 1 củ, lá chanh 10g, gạo 50g, thịt lợn nạc 100g, bột gia vị vừa đủ. – Thịt lợn rửa sạch băm nhỏ ướp gia vị xào chín. Lá chanh, tỏi rửa sạch giã nhỏ cho nước vào lọc lấy nước, cho vào nồi cùng gạo vo sạch nấu cháo. Khi cháo chín cho thịt vào đảo đều, cháo sôi lại là được. Ăn ngày 1 lần vào buổi sáng lúc đói, ăn liền 4 – 5 ngày.
Ngoài cháo tỏi, mẹ có thể nấu cháo tía tô cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị ho cho trẻ.




 (ảnh Vietland School)

Cách cho trẻ ăn:
– Trước khi cho bé ăn nên cho uống vài thìa nước, sau đó cho con nằm sấp rồi vỗ về lưng bé nhằm giúp đờm nhớt không còn đọng ở cổ bé. Điều này giúp bé đỡ ho và không bị nôn khi ăn.
– Mẹ nên chia bữa ăn ra làm nhiều lần, mỗi lần cho con ăn một chút, tránh để bé ăn quá no dễ bị nôn trớ.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

TRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT THÔNG TIN THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Khu Hương Trầm - Phường Dữu Lâu - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
Email: info@vietlandschool.edu.vn
  

ĐIỆN THOẠI:
0210 386 2345
0962 928 938
  

TRƯỜNG MẦM NON ĐẤT VIỆT
Địa chỉ: Khu Hương Trầm - Phường Dữu Lâu - Thành phố Việt Trì - Tỉnh Phú Thọ
Email: 
info@vietlandschool.edu.vn
Điện thoại: 0210 386 2345 - 0962 928 938

02 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by VietLandSchool | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin